Enter your keyword

Áo thun nam cổ tròn – Chọn và mặc như thế nào cho đẹp?

Áo thun nam cổ tròn – Chọn và mặc như thế nào cho đẹp?

Liệu còn thứ item nào trong thế giới thời trang phổ dụnghơn áo thun? Cân qua nhắc lại để lựa chọn thì chắc chỉ có mỗi quần jeanslà đủ tiêu chuẩn để so sánh.

áo thun nam – elle man
Tiện dụng và thoáng mát, áo thun rất phổ dụng với các chàng trai.
Dù cho bạn là ai và bao nhiêu tuổi thì luôn có ít nhất một chiếc áo thun cổ tròn trong tủ đồ. Tiện dụng và thoáng mát, áo thun là thứ phổ dụng, nhưng phổ dụng thường lại bị gán cho nghĩa xuề xòa. Nhiều người chọn áo thun với tiêu chí “có mặc là được”, do đó vô tình làm xấu đi cả toàn bộ trang phục trên người.

Cũng như quần jeans, tìm kiếm cho bản thân một chiếc áo thun hoàn hảo là một công cuộc tìm hiểu và đầu tư nghiêm túc về chất liệu, màu sắc, kiểu dáng và độ bền của nó.

Mùa Hè nóng bức đang đến, hiển nhiên ai cũng sẽ tìm kiếm cho mình món đồ đặc trưng này, do đóELLE Man muốn chia sẻ với các độc giả những tip lựa chọn một chiếc áo thun namhoàn hảo.

A. Vì sao lại là áo thun cổ tròn?

áo thun nam – elle man 1
Áo thun cổ tròn vẫn là phong cách khỏe khoắn và năng động nhất cho các chàng trai.
Rõ ràng có nhiều kiểu dáng khác nhau trong thế giới áo thun nam như cổ tim, cổ polo, cổ gài nút… nhưng áo thun cổ trònvẫn là phong cách khỏe khoắn và năng động nhất cho các chàng trai, đặc biệt là trong tiết trời oi bức.Thử đi ra ngoài đường mà xem, 8/10 ngườimặc áo thun sẽ chọn loại cổ tròn.Cổ tim thì hơi điệu đà, không phù hợp với vẻ nam tính nên chỉ một, hai cái trong tủ là được. Áo thun polo đẹp, chững chạc và phù hợp nếu bạn muốn tìm kiếm vẻ lịch sự đi kèm sự thoải mái, nhưng có chút đứng tuổi.

Lưu ý khi chọn áo: phom cổ áo ôm sát vào cổ hoặc chỉ để lộ một chút xương quai xanh, sau nhiều lần giặt vẫn không bị dãn phần cổ là một chiếc áo tốt.

áo thun nam – elle man 9
Một chiếc áo cổ tim quá sâu nhìn trông rất “nữ tính”, thay vào đó hãy chọn áo cổ tròn ôm sát quanh cổ.

B. Chọn lựa kiểu dáng phù hợp (suitable fit)

áo thun nam – elle man 2
Một chiếc áo thun phom dáng tốt phải làm tốt nhiệm vụ tôn bật lên dáng vóc người mặc và che được khuyết điểm.
Được ra đời là kiểu áo mặc lót trong để thấm hút mồ hôi, áo thun nam đã trải qua một chặng đường đủ dài để bước ra khỏi cái bóng của quá khứ. Nhưng với những di sản để lại, thì kiểu dáng vừa vặn với cơ thể (không quá bó, cũng đừng quá rộng) vẫn là ưu tiên đầu.

“Độ vừa vặn thật sự rất quan trọng để chọn lựa một chiếc áo thun nam hoàn hảo. Kiểu áo overszied block (áoquá khổ với những gam màu đối chọi, thường là trắng và đen) đang rất thịnh trong giới trẻ, nhưng quanh đi quẩn lại, tôi vẫn sẽ chọn một chiếc áo vừa vặn khiến mình cảm thấy thoải mái khi mặc nó. Một chiếc áo thun phù hợpvới thân thể chính là nền móng gầy dựng nên một tủ đồ của một chàng trai”, Laurent Coulier, trưởng phòng thu mua của tập đoàn Menlook chia sẻ.

áo thun nam – oversized block t-shirt
Kiểu áo oversized block rất được các bạn trẻ ưa thích hiện nay (trắng và đen là 2 gam màu tiêu biểu).
Một chiếc áo thun phom dáng tốt phải làm tốt nhiệm vụ tôn bật lên dáng vóc người mặc và che được khuyết điểm. Khi chọn áo hãy chú ý những chi tiết sau:

1/ Độ rộng áo: vừa phải, không quá ôm hoặc quá rộng. Áo quá rộng sẽ khiến bạn trông như nhét vào một đống bùi nhùi, quá ôm sẽ khiến như đòn bánh tét di động. Một chiếc slim fit sẽ có độ ôm nhẹ ở phần vai và eo, làm tôn dáng vóc của bạn.

áo thun nam – elle man 6 – Zara
Một chiếc áo vừa vặn, không chật cũng không rộng.

2/ Độ dài áo: không vượt ngắn hơn phần eo và không xuống quá phần mông, nằm ở mức giữa là đẹp.

áo thun nam – elle man 5 – tee lengtháo thun nam – elle man 5 – tee length
Độ dài áo hợp lý là không quá mông và không cao hơn eo.

3/ Tay áo: không vượt quá nửa phần bắp tay, ống tay áo không được quá rộng. Hãy ghi nhớ quy tắc “2 ngón tay”, lồng vào giữa phần tay áo và bắp tay và dựng 2 ngón tay vuông góc với bắp tay, nếu khoảng trống đó lọt đủ 2 ngón hoặc hơi thừa một chút thì đó là độ rộng tay hợp lý. Còn nếu quá dư và quá chật, có nghĩa rằng bạn đã chọn nhầm size rồi đấy.

áo thun nam – elle man 5 – sleeves length
Độ dài tay áo phù hợp là không vượt quá nửa bắp tay và cũng không ngắn hơn.

4/ Đường vai áo (shoulder seams): phải nằm ngay vị trí vừa hết phần vai, nếu trượt xuống dưới bắp tay nghĩa là quá rộng, còn nếu nằm títtrênphần vai nghĩa là áo quá chật.

áo thun nam – elle man 5 – shoulder seams
Đường chỉ vai phải nằm ngay phần nối giữa vai và cánh tay.

C. Tìm hiểu về chất liệu sản phẩm (material)

Nếu kiểu dáng áo được ví như bản thiết kế nên một ngôi nhà thì chất liệu được xem như nền móng tạo nên nó.

“Khi tìm tiếm một chiếc áo thun hoàn hảo, điều đầu tiên cần lưu tâm chính là chất liệu sản phẩm, nó giống như nền móng để xây lên một tòa nhà. Tôi khuyến khích sử dụng và yêu thích chất liệu cotton bởi nó có tuổi thọ cao, co dãn tốt. Cotton có xuất xứ từ Ai Cập được xem là chất liệu hảo hạng bởi tuổi thọ lâu dài của sợi vải”, Laurent Courie chia sẻ.

Poly-cotton và sợi tổng hợp (synthetic) cũng tốt gần bằngsợi cotton 100% và duy trì được phom dáng dàilâu nhưng mặc áo làm từ 100% cotton bao giờ cũng tuyệt vời hơn cả. Tuy rằng giá thành sẽ rẻ hơn sợi cotton 100% rất nhiều nhưng sẽ sẽ khiến bạn chết vì nóngvào mùa Hè như thế này. Để kiểm tra thành phần, hãy nhìn vào mạc áo (shirt tag).

Đa phần chúng ta thường nghĩ“chất liệu tốt thì áo sẽ dày”. Sự thật lại hoàn toàn trái ngược, những chất liệu cotton cao cấp nhất thường rất nhẹ, mỏng, trơn láng và cực kì bền như:mercerised, pima, supima và đặc biệt là cotton Ai Cập.

Cũng nên lưu ý chọn những kiểu áo có độ dày vừa phải và đừng quá bóng để phù hợp với tổng thể trang phục hàng ngày. Những kiểu áo có độ bóng, mỏng và nhẹ thường chỉ phù hợp với các hoạt động vui chơi ngoài trời, đi biển, picnic hay thể dục thể thao thôi.

Tips mặc áo thun nam & sơ mi cho người có đôi tay gầy
Tips mặc áo thun nam & sơ mi cho người có đôi tay gầy
Đôi tay rắn chắc và to luôn là niềm tự hào của các quý ông, nhưng không phải anh chàng nào cũng có một cơ thể cường tráng và đôi tay to khỏe. Sở…

D. Màu sắc

Thiết kế đẹp, nền móng tốt, điều cuối cùng để hoàn thiện một dinh thự chính là nước sơn. Bạn cần cân nhắc chọn lựa màu sắc “đúng đắn” nhất, có nghĩa là màu sắc phải phổ dụng trong nhiều hoàn cảnh.

Trắng

Tất nhiên rồi, màu trắng luôn là một sắc màu không thể thiếu trong thời trang, nó là biểu tượng. Nó cũng là sắc màu dễ phối nhất và luôn nằm trong top-list của các chàng trai khi đi mua quần áo.

áo thun nam – elle man- white

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *